Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Bảy Thứ Nuối Tiếc Nhất Ở Quãng Thời Gian Cuộc Sống Sinh Vi��n Mà Gần Như Người Nào Cũng Ph��i Chấp Nhận

sở hữu người đề cập 4 năm cuộc sống sinh viên đại học, bạn chẳng với gì ngoài thời gian và năng lượng của 1 người trẻ tuổi. Thế nhưng, chẳng phải người nào cũng biết cách tận dụng quãng thời kì cuộc sống sinh viên quý giá ngừng thi côngĐây để trải nghiệm, va vấp và trưởng thành.
do vậy, trong ngày tay được cầm tấm bằng đại học, hai chân bước ra khỏi cổng trường, ko ít người phải nuối tiếc về những năm tháng cuộc sống sinh viên đã qua. 4 năm cuộc sống sinh viên quý giá, những điều cần khiến lại chưa khiến, các dòng đáng để tận hưởng lại chưa thu giãn. Trong suốt quãng thời kì cuộc sống sinh viên hấp dẫn nhất của thế cuộc đó, mang biết bao bạn sinh viên đã thừa nhận, họ đã để vung phí đông đảo thời cơ.
Đó cũng là lý do, các sinh viên của trường ĐH Ngoại thương Hà Nội đã thực hành chiến dịch "Before I graduate – Trước lúc rẻ nghiệp tôi muốn…", trong Đó, vượt trội là bộ ảnh "Đừng để phải chăng nghiệp là tiếc nuối."
Bộ ảnh là 7 câu chuyện khắc họa lên 7 niềm tiếc nuối khác nhau mà lúc xem nó, toàn bộ sinh viên thấy mình trong chậm triển khai.
4 niên học và một chiếc CV trống rỗng
những ngày gần phải chăng nghiệp này đối có mình như ngồi trên chảo lửa vậy. khi nào trong đầu mình cũng thấp thỏm 1 câu hỏi: "Viết gì vào CV bây giờ?" 4 năm cuộc sống sinh viên đại học gần hết và nhìn lại thì thấy mình chẳng khiến cho được gì, học chẳng nhiều năm kinh nghiệm mà cũng không có kinh nghiệm làm cho việc hay thành tích gì. bỗng dưng mình chán bản thân khủng khiếp vì đã quá lãng phí thời kì.
dòng rộng rãi nhất sở hữu được sau 4 năm đại học là các cuộc vui.
Tan học lại đi la cà ăn uống trà đá, ko thế ra hàng net đánh game sở hữu bạn. Tối về nhà thì tiếp diễn dán mắt với laptop xem phim, hay đi cà phê hoặc trà đá. Tiểu luận, bài tập nhóm, present, thi giữa kỳ rồi cuối kỳ, hầu hết cứ thế trôi qua mà chẳng đọng lại được gì cả. khiến cho sao mà đọng được khi mẫu gì cũng chỉ khiến qua loa cho có, kỳ thi tới thì chỉ học trước 1-2 ngày.
Hồi năm nhất, năm hai thấy bạn bè hoạt động câu lạc bộ, đi tự nguyện, chạy chương trình này nọ thì mình cộng có mấy "chiến hữu" ra quán chơi game, về nhà xem phim đọc truyện. đến năm ba, năm bốn, bạn bè bắt đầu đi làm cho, đi thực tập chỗ này chỗ kia, thì mình vẫn tiếp tục mải miết mang những cuộc vui thâu đêm suốt sáng …
GPA? Thôi chẳng buồn đề cập tới, bảng điểm thì đủ cả A B C D F (mà F còn phổ thông hơn A). Hoạt động ngoại khóa? ko. Kinh nghiệm làm việc? không. Giải thưởng? ko. Kỹ năng? ko. đến cả sử dụng Excel mang Word cũng không xong. Mọi thứ đều là Thống kê 0 tròn trĩnh, khiến mình ngồi hàng giờ mà chẳng biết cho gì vào CV […]
Tấm bằng tuyệt vời đầy nhớ tiếc
Đã là lần thứ 5 tôi đi ứng tuyển, và kết quả nghe đâu lại giống những lần trước chậm tiến độ, cảm giác bế tắc khi nhà phỏng vấn đưa ra cho tôi câu hỏi: "Ngoài tấm bằng tuyệt vời này ra, em còn sở hữu kĩ năng hay kinh nghiệm gì khác hay không?" một số không tròn trặn trong đầu là thứ duy nhất tôi mang thể hình dung khi ngừng thi côngĐây.
Tấm bằng tuyệt vời và quãng đời thiếu trải nghiệm.
Ba niên học cấp ba đã rèn cho tôi một thái độ nghiêm túc có những môn học ở trên lớp. Ngay trong khoảng những ngày đầu bước chân vào giảng các con phố, tôi đã tự đặt cho mình 1 chỉ tiêu cao cả rằng, phải tốt nghiệp với 1 tấm bằng lý tưởng. lúc đấy tôi nghĩ, những môn học ở trường là quá đủ để cho tôi có thể tự tìm kiếm cho mình một công tác nhẹ nhõm mang một mức lương đáng trông đợi […]
Đừng để "sau này" rồi mới dám trải nghiệm
Tôi vừa mới đọc được ở đâu Đó bảo rằng, thế cuộc là 1 cuốn sách, và người nào ko du lịch sẽ chỉ đọc được một trang. Vậy thì có nhẽ cuộc đời của chị mới chỉ mang 1 trang rồi… tốt nghiệp có tấm bằng nhiều năm kinh nghiệm và vừa mới kiếm được 1 công việc ổn định, tôi sẽ chẳng sở hữu gì nuối tiếc quãng đời sinh viên ko kể các chuyến du lịch hay cuộc vui chưa bao giờ thành hiện thực.
Hồi sinh viên, sở hữu thời kì và bạn bè thì không đi vì sợ và ngại, để qua 4 năm nhìn lại, trải nghiệm http://tansinh.net/ thời sinh viên của mình ngoài ăn học, làm thêm thì chắc là một trang giấy trắng bốp tươm […]
Từ khóa: cuoc song sinh vien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét